Những loại cà phê hút hồn du khách

Các loại đồ ăn thức uống luôn là vấn đề quan tâm lựa chọn hàng đầu đối với du khách khi đi du lịch.
Nằm trong danh sách các loại cà phê ngon nhất do Buzzfeed bình chọn có đại diện từ hầu khắp các nước nổi tiếng về thức uống này.

Sáng tạo cùng Cà phê trứng,Việt Nam

Nếu có dịp tới Hà Nội, bạn hãy nếm thử cà phê trứng một lần để  được nhớ mãi...
Món cà phê trứng thức uống đầy sáng tạo của người Hà Nội, đó chính là sự kết hợp giữa cà phê và trứng hòa quyện thật hài hòa, không quá ngọt , không quá đắng nhưng lại có vị béo ngậy của sữa và trứng lẫn trong mùi hương nồng nàn.
Cà phê trứng - thức uống đầy sáng tạo của người Hà Nội, đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới bởi những vị khách nước ngoài sau khi thưởng thức đã rỉ tai nhau. Bạn nên dùng món cà phê trứng này khi còn nóng để nguội sẽ có vị tanh của trứng uống không ngon. Để làm hấp dẫn và tăng thêm vị lạ một số quán đã cho một ít bột ca cao màu nâu lên mặt ly cà phê. 

Thưởng thức cùng cà phê Thổ Nhĩ Kỳ

Không thể biết chính xác người Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu dùng cà phê và có cách pha chế đặc trưng của mình từ khi nào nhưng theo những nhà làm sử của nước này thì ghi nhận rằng: Cà phê đã được đưa vào Istabul từ khoảng những năm 1519 -155 theo sau những người lái buôn Syrian. 
Cà phê được chuẩn bị trong một cái bình nhỏ; nước, cà phê, đường được hòa trộn và đun sôi lên tới một nhiệt độ nhất định, cà phê được rót ra mời khách…Để pha chế Cà phê theo đúng cách của người Thổ Nhĩ Kỳ đòi hỏi người pha chế phải sự tập trung, kỹ thuật và một sự trải nghiệm đủ mới có khả năng thực hiện. Từ ngọn lửa để đun cà phê, định lượng nước cần sử dụng, kỹ thuật để tạo bọt (foam) cho cà phê khi nước sôi, điều chỉnh màu sắc của nước cà phê, độ chín của bột cà phê xay và những bí mật đằng sau mỗi ly cà phê mà người pha chế có thể đọc được từ bột cà phê mà người thưởng thức còn đọng lại
Muốn tận hưởng được một ly cà phê ngon, pha chế đúng theo cách của người Thổ Nhĩ Kỳ, bạn cần phải hết sức chậm rãi và thư thái.

Cà phê truyền thống Mexico

Đây cũng là một loại đồ uống được nhiều khách du lịch ưa thích, thường được đựng trong một chiếc cốc đất sét, có vị quế và dùng kèm đường nâu.
8.Đến với Cà phê sữa Pháp
Một trong những loại cà phê đặc trưng của Pháp là au lait, hầu như mọi người dân Pháp đều bắt đầu buổi sáng bằng tách cà phê sữa nóng đặc trưng này.

Cà phê Bombon, Tây Ban Nha

Xứ sở của những chú bò tót khá hút khách du lịch với thức uống espresso pha ngọt, với tỷ lệ sữa và cà phê như nhau.

khám phá Cà phê Italy

Nhắc đến Italy người ta liên tưởng ngay đến những tách cà phê đậm đà béo ngậy. Một ly espresso thường được thêm vào 1 lát chanh và người pha chế sẽ chà xát lát chanh đó trên miệng ly để chút chua chua để làm tăng thêm hương vị cho cà phê.
Hay một ly “ Latte” có nét rất riêng bao giờ cũng được pha trong một cái  ly lớn. Và có một điểm thú vị nữa là Latte lúc mới được sáng tạo là để dành riềng cho trẻ em vì lượng cafein trong này khá ít và có độ ngậy tương đối cao. Ngoài ra ở Italy người ta còn nghe thêm cà phê hag (có tên granite di caffe con panna) đây cungxlaf loại cà phê không chứa cafein rất phù hợp cho lứa tuổi teens.
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét