Những đặc sản làm quà không thể thiếu khi đi du lịch Đà Lạt

Mứt Hoa Hồng Đà Lạt, một món ăn vặt, đúng hơn là một thương hiệu, một đặc sản chỉ có nơi đây.

Đà Lạt, thành phố du lịch nổi tiếng với không khí se lạnh, cảnh sắc núi rừng lãng mạn nên thơ. Những ngọn đồi trập trùng thông xanh ngút ngàn, những con đường uốn cong giữa những triền đồi được dệt thêm những triền hoa rực rỡ khoe sắc như ngút ngàn dẫn lối vào chốn thần tiên.
Du khách tới du lịch Đà Lạt không chỉ bởi cảnh sắc, con người nơi đây. Mà Đà Lạt còn thu hút du khách bởi các sản vật đặc sản phong phú và rất riêng của thành phố sương mờ.
Không chỉ Đà Lạt, mà bất cứ nơi đâu, mỗi chúng ta đi du lịch về cũng luôn tìm cho được một vài món quà bản địa để làm quà cho người thân, bạn bè. Có thể là một biểu tượng của nơi mình đến, một chiếc móc khóa, một con tò he... Đến Đà Lạt, bạn sẽ không những chỉ có như thế mà còn có những đặc sản làm nức lòng du khách mà chỉ có nơi đây.
Có thể kể đến một vài đặc sản xứ Đà Lạt như Rượu vang, Hoa Hồng, Dâu tây... Còn những món ăn thì sao! Người ta thường nói cách nhanh nhất để lấy tình cảm của người khác là qua đường tiêu hóa. Quả đúng không sai, những đặc sản, những món ăn vặt nơi đây mỗi khi được du khách thử, cũng đều bị say đắm chốn mây mờ sương giăng này.
Trái cây Đà Lạt đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng vượt ra ngoài biên giới. Đến nơi đây, du khách sẽ được thưởng thức, một đặc sản được làm từ trái cây đó là nước ép trái cây. Thừa hưởng "thương hiệu" của trái cây, nước ép cũng làm cho Đà Lạt được nổi tiếng với loại nước uống tuyệt vời này. Hương vị đậm đà, thơm ngon đến lạ thường, cùng nhiều loại nước ép khác nhau như nước ép nho, nước cam, dâu rừng... Là món quà thú vị và dinh dưỡng dành cho mọi người.

Nói đến nước ép trái cây Đà Lạt, mà không nói đến những loại nước khác như trà và cafe thì có phần thiếu sót. Không phải là những chai nước trà, cafe đóng lon mà là những gói trà mang thương hiệu của Đà Lạt. Càfe thì chắc không cần phải nhắc tới, bởi nó quá nổi tiếng và gần gũi với mỗi người, mỗi nhà. Trà Ô Long cũng thế, một thương hiệu lớn vượt ra ngoài biên giới của Đà Lạt.

Đặc biệt nhất đó là Atisô, rất đa dạng từ bông atiso cho tới các loại trà túi lọc atiso, cực kỳ tốt cho sức khỏe, mà đã đâu đó trong chúng ta đã thấy, đã thưởng thức.

Còn món ăn vặt như Mứt cũng là loại món ăn vặt phong phú, đa dạng và rất đặc biệt của Đà Lạt. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại mứt khác nhau và khá đặc biệt. Từ món mứt khoai lang, có loại dẻo thơm tới loại giòn tan khó cưỡng. Đến những loại mứt trái cây, hay mứt rau củ với đủ loại và màu sắc bắt mắt quyến rũ.


Đặc biệt với loại mứt Hoa Hồng Đà Lạt, một món ăn vặt, đúng hơn là một thương hiệu, một đặc sản chỉ có nơi đây. Vừa thanh mát, lạ miệng và làm say đắm lòng người mỗi khi thưởng thức món ăn lạ miệng này.
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét