Nét hoang sơ và đầy kỳ bí của Đảo Móng Tay

Đảo Móng Tay mang trong mình cả một truyền thuyết ly kì hấp dẫn, từ loài cây cùng tên tới những bãi biển cát vàng đầy hoang sơ và kỳ bí.


Nằm ở xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, cách thiên đường du lịch Phú Quốc khoảng 14km, giữa quần đảo Bà Lụa và Hải Tặc. Đảo Móng Tay hiện ra như một tấm vải lụa có nắng vàng và nước biển xanh màu ngọc bích cùng dải cát trắng tinh trải dài khắp bờ biển hòa cùng hàng dừa xanh mát.

Và đâu đó bạn còn bắt gặp được loài cây móng tay (sơn hải tùng) đang vươn mình ra biển lớn, mang trong mình cả một truyền thuyết ly kì hấp dẫn, đó cũng là lý do khiến cho hòn đảo có cái tên đặc biệt này.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí ở đảo Móng Tay Kiên Giang

Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách để khởi hành từ TP HCM đến Hà Tiên, rồi sau đó đi tàu ra Phú Quốc. Hoặc các bạn đi máy bay nếu có điều kiện để tiết kiệm thời gian. Khi ra đến Phú Quốc, tiếp tục di chuyển bằng xe ôm hoặc xe du lịch đến thị trấn Dương Đông để thuê cano ra đảo Móng Tay.

Thời điểm được cho là đẹp nhất để bạn lên đường khám phá Đảo Móng Tay là từ tháng 10 đến hết tháng 9 năm sau. Nhưng đối với sự ưu đãi của thiên nhiên giành tặng Phú Quốc xanh mát này thì đó không phải là điều làm các bạn bận lòng phải không nào.

Khi đặt chân xuống đảo Móng Tay chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì sự hoang sơ bao trùm lên bải biển rộng lớn mà ít có sự tác động nhiều của nền kinh tế du lịch này. Bạn sẽ thỏa mình để hòa cùng với thiên nhiên khong thua gì như ở các Vịnh nổi tiếng như: Bali, Maldives.

Tại đây bạn có thể thuê nhà nghỉ hoặc dựng liều qua đêm, kết hợp với team building nếu chúng ta đi nhóm đông người.

Mặc khác bạn còn được khám phá về truyền thuyết nổi tiếng Robinson thứ thiệt tại Việt Nam. Câu chuyện về người đàn ông tên Ân, tuy bị khiếm thị nhưng ông có thể bơi từ đảo vào đất liền mà không nghỉ. Ông cũng có thể tiên đoán những cơn bão sắp đến, đặc biệt ông có thể nhịn ăn cả tháng trời.

Ngoài vẻ đẹp hoang sơ vốn có thì Đảo Móng tay cũng sở hữu cho mình một hệ sinh thái san hô được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với nhiều loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn ngoài được đắm mình trong làng nước xanh trong mà còn được thỏa mình đắm chìm nhìn ngắm rạn san hô bậc nhất này.

Thưởng thức hải sải khi đi du lịch đảo Móng Tay Kiên Giang

Mặc khác, nơi đây sẽ là thiên đường cho dân có sở thích câu cá, thử nghĩ bạn ngồi trên một con thuyền đang xuôi theo dòng nước xanh mát bắt đầu thả câu và chờ đợi thành quả của mình, cảm giác thật thú vị phải không nào…

Về vấn đề ẩm thực thì đi biển mà không ăn hải sản thì có phải uổng phí cả 1 chuyến đi không nào. Trước khi lên tàu qua Đảo Móng Tay thì các bạn hãy ghé qua chợ Đông Dương, dạo quanh một vòng chợ chúng ta sẽ không giấu được cơn thèm hải sản lên đến đỉnh điểm, bởi có rất nhiều loại hải sản ở đây tha hồ cho bạn lựa chọn như tôm, ghẹ, mưc, các loại ốc, cá biển để đưa vào trong thực đơn của mình.

Khi lên đến Đảo Móng Tay với khung cảnh mát mẻ cộng với những nguyên liệu vừa mua được thì bạn có thể tao ra buổi party hải sản hấp dẫn cho chuyến nghĩ dưỡng của mình.

Hoàng hôn trên đảo Móng Tay Kiên Giang

Hoàng hôn ở Đảo Móng Tay luôn là điều không thể cưỡng lại đối với ai có tâm hồn bay bổng, bởi nó luôn khoát trên mình một vẻ đẹp nhẹ nhàng và khoan thai đến mức bạn muốn trút bỏ hết những suy nghĩ, lo toan thường nhật của công việc, gia đình, … để hòa mình vào cảm nhận được hết nét đẹp của thiên nhiên mang lại.

Nguồn: http://duhidoday.xyz/diem-den/viet-nam/ve-dep-hoang-ky-bi-cua-dao-mong-tay-kien-giang/
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: