Rạn Nam Ô - Nét quyến rũ ít người biết ở Đà Nẵng

Rạn Nam Ô - Nét quyến rũ ít người biết khi đi du lịch Đà Nẵng với bãi cát trắng và trải dài ven biển, nơi đây được cho là địa điểm dã ngoại lý tưởng mới cho dân có sở thích du lịch bụi.


Rạn Nam Ô thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc, dọc theo con đường Nguyễn Lương Bằng, đi qua khỏi bãi tắm Xuân Thiều và lần theo lối mòn đi vào khu làng chài.

Rạn Nam Ô hiện ra với bãi cát trắng và trải dài ven biển, nơi đây được cho là địa điểm dã ngoại lý tưởng mới cho dân có sở thích du lịch bụi.

Theo người dân địa phương nơi đây thì cái tên Nam Ô được xuất phát từ tên gọi của cửa Nam Châu Ô ngày xưa.

Rạn Nam Ô Đà Nẵng

Rạn Nam Ô rộng chừng 2ha, được chia thành 2 cụm là Rạn Cả và Rạn Con. Rạn Cả chạy theo hướng tây tây bắc – đông đông nam, dài chừng 300m, rộng chừng 50m, đá ngầm phân bố dày đặc, đá chồng lên đá, lô nhô có chỗ sâu 6 -7m, có hòn cao cách mặt nước chừng non sải tay. Rạn Con nhỏ hơn, nằm song song và bằng nửa rạn Cả. Giữa 2 rạn có một lạch con dân địa phương gọi là “lòng thong” rộng chừng 20m.

Nam Ô có độ dốc vừa phải nên không quá nguy hiểm cho những gia đình có trẻ nhỏ, vị thế của Nam Ô ven theo chân núi vì vậy phong cảnh ở đây rất hoang sơ và hữu tình.

Rạn Nam Ô luôn gợi sự tò mò, thích thú cho những ai đã từng đặt chân đến đây, Nam Ô được thiên nhiên ưu đãi cho một vị trí rất đẹp, ngoài bãi cát trắng trải dài ven biển, thì đến với Nam Ô ta còn được chiêm ngưỡng những cơn sóng nhấp nhô trên những mõm đá lõm chỏm, và bất kể lúc nào cũng có thể hất tung những đợt sóng biển đang cố tràn tới bờ.

Bình minh trên biển Nam Ô Đà nẵng

Đặc biệt những mõm đá sẽ lộ ra như những minh chứng cho thời gian cùng sự bào mòn của thủy triều tạo ra những tác phẩm nghệ thuật có 1 không 2 khi sóng ra xa bờ.

Và thật thú vị khi chúng ta đặt đôi chân trần lên bãi cát trắng mịn, tung tăng chạy nhảy hoặc hòa mình vào dòng nước xanh mát mà quẳng đi sự lo toan của cuộc sống thường nhật, các bạn cũng có thể ngã lưng trên những phím đá to ngắm mây trời cùng những chiếc thuyền thúng xa tít.

Nếu những ai có gan mạo hiểm có thể men theo những gành đá ra biển để phóng tầm mắt mới thấy hết được vẻ đẹp và cuộc sống người dân làm ngư nơi đây.

Đặc sản gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng

Khi đến với Rạn Nam Ô, bạn sẽ không khó để tìm ra những khách sạn, nhà nghĩ hoặc những khu Resort cao cấp mọc lên tại đây. Bởi trong thời gian gần đây TP Đà Nẵng đã bắt đầu tập trung khai thác tuyến du lịch biển nơi đây, nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có của Nam Ô.

Do cấu tạo địa lý nên Rạn Nam Ô mọc nhiều rong tảo và đây cũng là nơi sinh sản và trú ngụ của nhiều loại cá theo mùa. Từ loại cá nhỏ như cá Dò, cá Cơm, cá Ve thường thì những loại cá này ngư dân dành để làm mắm đến các loại cá lớn như cá Nhồng, cá Nhám, cá Thu cũng thường tập trung ở đây
Mặt khác Nam Ô còn có những loại cá mà đi đâu cũng khó gặp bởi chúng chỉ sống ở những nơi có rạn nhiều như Nam Ô nên người ta hay gọi chúng là cá bản địa. Cũng chính bởi sự ưu ái của thiên nhiên nên lượng hải sản ở đây có thể nói là dồi dào bậc nhất.

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Không những thế mà Nam Ô còn trứ danh bởi món gỏi cá khô và gỏi cá ướt độc đáo ăn kèm với rau sống và bánh tráng không lẫn vào đâu được, giờ đây nó trở thành một món đặc sản Đà Nẵng được nhiều khách thập phương biết đến. Gỏi cá ở được làm từ nhiều loại cá khác nhau như cá lạc, cá cơm, cá trích,…
Khi đến với Nam Ô, các bạn không thể quên khám phá làng nghề truyền thống làm nước nắm nổi tiếng cả nước. Nước nắm Nam Ô được chế biến từ cá cơm than. Muối cá từ khoảng tháng ba âm lịch bằng thứ muối Cà Ná hạt to để đã vài năm, gần Tết Nguyên đán thì dùng được.
Nước mắm Nam Ô có mầu đỏ sậm, tỏa mùi thơm đầy hấp dẫn. Nước mắm Nam Ô  là loại nước mắm có độ đạm rất cao, vị ngọt nhẹ, màu vàng rơm đến vàng nhạt, trong và có mùi đặc trưng.

Link bài viết: http://duhidoday.xyz/diem-den/viet-nam/ran-nam-o-net-quyen-ru-nguoi-biet-o-da-nang/
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét