Khám phá Việt Nam qua những bức ảnh

Từ cảnh làng quê đơn sơ mộc mạc, tới cảnh xa hoa lỗng lẫy của phố phường. Hay chỉ là một phút lắng lại với cảnh núi rừng thác đổ, sương giăng mặt nước buổi chiều tà... 

Mỗi hình ảnh, là một nét chấm phá về cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, con người mộc mạc và dung dị Việt Nam.

Rơm rạ, sau những ngày mùa thu hoạch lúa. Là nguồn thực phẩm dữ trự những ngày mưa gió cho trâu bò dễ bắt gặp trên mọi đồng quê Việt Nam


Con sông Ngô đồng uốn lượn giữa những dải lúa vàng và những dãy núi đá vôi đưa du khách lên thăm Tam Cốc - Bích Động. Một cảnh sắc nên thơ như tranh vẽ, được ví như Hạ Long trên cạn của xứ cố đô kinh kỳ.


Ánh khói lam chiều phủ giăng trên cánh đồng ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc miền núi phía bắc

Hay ngôi nhà nhỏ một mình giữa sắc vàng của lúa chín tựa như tranh vẽ trong thu, mà mới đây một tấp hình tựa như vậy đã được quốc tế vinh danh là một trong những ngôi nhà bước ra từ truyện cổ tích.


Còn đây, gợi cho ta nhớ về bài thơ "Thu Điếu" của Nguyễn Khuyến - "Ao thu lạnh lẽo nước trong veo. Một chiếc thuyền câu cá bé tẻo teo. Sóng biếc theo làn hơi gợn tí. Lá vàng trước gió khẽ đưa vèo" - đẹp, đẹp đến nao lòng!


Ngôi đình cổ nhuốm màu thời gian, bị phủ bởi những bóng đa, si như càng tôn lên vẻ cổ kính về một nền văn hóa phóng phú của làng quê Việt Nam

Thác Bản Giốc, được đánh giá là một trong những thác đẹp nhất thế giới. Được tách biệt hai thác chính và phụ, thác chính với ba tầng thác, nước cảnh cuồn cuộn quanh năm, thác phụ vào mùa khô thì bị cạn hẳn.


Bình minh trên bãi biển quê hương


Phố núi lên đèn - phủ lấp trong mây trời, sương giăng của Sapa


Mặt khác của một Việt Nam cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, là một đất nước hiện đại, không ngừng vươn mình phát triển...

Theo vnexpress.net
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét