Những kinh nghiệm cần cho chuyến du lịch lần đầu dành cho bạn

Bất kỳ ai cũng cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu đi du lịch.Hàng tá câu hỏi tự đạt ra, gây không ít cảm giác chùn bước khi chúng ta có ý định lữ hành. Đi bằng gì, có an toàn và tới nơi không, chi phí bao nhiêu, ăn ở thế nào...


Hãy thử đọc qua những kinh nghiệm dưới đây, có chăng sẽ giúp ích ít nhiều cần cho một chuyến du lịch đáng nhớ của bạn.

Đừng sợ hãi, hay nản chí

Bất kỳ ai cũng cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu đi du lịch. Đi bằng gì, có an toàn và tới nơi không, chi phí bao nhiêu, ăn ở thế nào... Hàng tá câu hỏi tự đạt ra, gây không ít cảm giác chùn bước khi chúng ta có ý định lữ hành.

Nhưng hãy nhớ, ngoài kia có vô vàn điều thú vị tuyệt vời đang chờ bạn khám phá, và cũng có hàng triệu triệu người đã đi du lịch, vậy thì tại sao bạn phải lo mà không xách ba lô lên và đi.

Không quá phụ thuộc vào hướng dẫn của sách tham khảo

Sách tham khảo chỉ giúp cho bạn có cái nhìn bao quát về địa điểm du lịch. Nó không thể nói lên hết được những điều thú vị mà chỉ có bạn mới cảm nhận được nơi mình đặt chân đến.

Vì thế cứ hãy đi, tự mình khám phá, hòa mình vào cuộc sống bản địa. Như thế bạn sẽ cảm nhận hết được những gì ý nghĩa, và tuyệt vời nhất.

Không nên mang quá nhiều vật dụng cá nhân

Nhiều người lo nghĩ khi đi du lịch, sẽ có nhiều vật dụng cần đến. Nên cứ tha hồ mang đi tất cả vật dụng bên mình, như là đang chuyển nhà vậy. Không lý do gì bạn không thể tự do thoải mái tận hưởng chuyến du lịch của mình mà phải vưới bận với núi hành lý cả.

Hãy chỉ mang những thứ thật cần thiết, như thế sẽ tiết kiệm được nhiều thứ, từ công sức, tiền bạc, tới sự thoải mái của bản thân.

Mang theo điện thoại

Tất nhiên rồi, trong cuộc sống hiện đại hàng ngày không thể thiếu chiếc điện thoại. Thì khi đi du lịch lại càng không thể thiếu nó.

Liên lạc với bạn bè, người thân, hay đăng một bức ảnh mình vừa nháy lên Face chẳng hạn. Hoặc trong những trường hợp cần thiết như chẳng may bạn đi lạc, bị khó xử trên đường, có thể nghĩ ngay đến chiếc điện thoại. Có một điều, bạn không nên quá bận tâm khi đi mốn liên lạc tại một đất nước nào đó. Vì bạn có thể tự mua cho mình một cái sim tiện dụng.

Có nhiều khoản chi tiêu phát sinh


Trước khi đi, bạn đã lên kế hoạch cần chi tiêu bao nhiêu khi đi du lịch. Nhưng khi đến nơi, bạn lại thấy một món đồ mà người bản xứ bán thật tuyệt. Không lẽ lại cân nhắc định kiến phải "chỉ được tiêu nhiêu đây tiền". Thật khổ, và cứng nhắc. Hãy nhớ, bạn đang đi du lịch, đang tận hưởng cuộc sống này. Thì không lý gì không thể thoải mái một chút khi phóng tay tậu một món đồ kỷ niệm. Tất nhiên cũng phải có một chút chừng mực, nếu không muốn đi giữa đường lại quay về.
Vì thế hãy tính toán hơn một tí khi muốn đi du lịch nơi đâu nhé.

Đừng sợ bị đơn độc trên chuyến đường phiêu lưu

Khi bạn nghĩ muốn đến một nơi nào đó, thì cũng sẽ có nhiều người nghĩ như bạn. Trên chuyến hành trình của mình, sẽ dễ dàng gặp nhau. Hãy mạnh dạn kết bạn với họ, hay như những người bản xứ cũng sẽ giúp đỡ bạn hết mình. Vì thế đừng sợ bị lạc lọng tại nơi mình đến nhé.

Chỉ một vài kinh nghiệm nhỏ, chúc cho bạn đang lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu lần đầu của mình nhé!
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét