Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng lên sóng trực tiếp đài truyền hình Mỹ

Việc đem lại những hình ảnh tuyệt đẹp về kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là vô cùng quan trọng, vì phần lớn khán giả không hề biết đến sự tồn tại của nó. Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng có trong cuộc đời.

Người dẫn chương trình Ginger Zee của đài ABC Mỹ trong hang Sơn Đoòng
Ngày 13/5, đài truyền hình ABC của Mỹ đã có chương trình truyền hình trực tiếp giới thiệu về hang Sơn Đoòng. Hang động dài và lớn nhất thế giới, một kỳ quan thiên nhiên thế giới còn rất ít người biết.
Cửa Hang Sơn Đoòng trên đài truyền hình ABC Mỹ
Hang Sơn Đoòng thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nằm trong quần thể di sản thiên nhiên thế giới Động Phong Nha - Kẻ Bàng. Chỉ mới được phát hiện cách đây mấy năm bởi nhà thám hiểm Hồ Khanh và chuyên gia hang động Anh Howard Limbert.
Leo dây xuống hang Sơn Đoòng
Với độ dài ước tính hơn 9km, chiều rộng tới 150m, và cao hơn 200m, hai máy bay Boeing có thể bay được. Hang Sơn Đoòng trở thành hang động dài và lớn nhất thế giới (từ trước tới nay hang động Gunung Mulu của Malaysia dài 2km được biết đến là hàng động lớn nhất thế giới)
Leo dây xuống hang Sơn Đoòng 2
Không những thế, Sơn Đoòng còn là hang động cực kỳ độc đáo và tuyệt đẹp. Một con sông ngầm chảy trong động, quần thể động thực vật vô cùng độc đáo, mà chỉ nơi đây mới có. Trong hang có nguyên một khu rừng xanh tốt là nơi sinh sống của các loài động vật như khỉ, chim, dơi...
Đài truyền hình ABC Mỹ truyền hình trực tiếp hang Sơn Đoòng
Maria Stefanopoulos - Thuộc đoàn tổ chức chương trình nhận định "Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm trực tiếp từ một hang động như thế này. Việc đem lại những hình ảnh tuyệt đẹp về kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là vô cùng quan trọng, vì phần lớn khán giả không hề biết đến sự tồn tại của nó. Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng có trong cuộc đời"
MC Mỹ: 'Trải nghiệm Sơn Đoòng tuyệt nhất đời tôi'
Được ví như cảnh tượng huyền bí trong bộ phim nổi tiếng Avatar
Trong chương trình này còn có sự tham gia đặc biệt của phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam. Trong phần phỏng vấn trực tiếp, Thủ tướng cho biết hang Sơn Đoòng đã tồn tại cách đây hàng triệu năm.
MC Mỹ: 'Trải nghiệm Sơn Đoòng tuyệt nhất đời tôi' 2
Được biết ABC là đài truyền hình nổi tiếng nhất ở Mỹ và trên thế giới. Chỉ tính riêng chương trình Good Morning America (chương trình truyền hình trực tiếp hang Sơn Đoòng) cũng đã có hơn 5, 2 triệu khán giả.
"Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến nước Mỹ nói riêng và du khách quốc tế nói chung" - Theo Phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng.
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét