Về Hà Tĩnh ăn bánh mướt

Cùng với kẹo Cu đơ, miến lươn, canh giấm... Bánh mướt (bánh ướt) cũng là một đặc sản không thể bỏ qua khi tới Hà Tĩnh.

Bánh mướt (miền nam gọi là bánh ướt) là món ăn vặt vừa bình dị, vừa đơn giản có ở nhiều vùng miền khắp nước ta. Gắp miếng bánh mướt nóng hổi, dẻo dai, có thể được trải lên một lớp hành phi chấm với nước mắm thôi cũng làm bao nhiêu người thèm thuồng. Bánh mướt còn có thể được ăn kèm với nhiều món khác như rau thơm, chả giò, bánh cuốn...


Đến Hà Tĩnh, bạn sẽ được thưởng thức món bánh mướt đặc sản chỉ riêng nơi đây. Có hai cách thưởng thức đó là món bánh mướt với chả giò, bánh cuốn(nem rán), và món thứ hai là bánh mướt sup lươn.
Bánh mướt được ăn kèm với chả giò và nem rán. Có thể cuốn bánh mướt lại với nem rán, không thì cắt nem ra từng khúc ăn kèm, và không thể thiếu chén nước mắm tỏi ớt.

Một món ăn khác được biến tấu từ bánh mướt, chính là bánh mướt súp lươn. Hẳn ai cũng từng nghe nói tới món miến lươn tuyệt ngon và rất nổi tiếng của người Hà Tĩnh thì bánh mướt súp lươn cũng không kém phần nổi tiếng. Khác với miến lươn, chúng ta sẽ dùng bánh mướt với súp lươn đậm đà. 
Ai một lần thưởng thức đặc sản Hà Tĩnh, đều cảm nhận được trong mỗi món ăn đều mang một vẻ rất đỗi bình dị, mà hương vị đậm đà như tình con người xứ nghệ vậy.
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét